Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Vote là gì? Làm thế nào để mọi người cùng vote cho mình?

Vote là một từ tiếng Anh được mọi người sử dụng khá nhiều hiện nay. Trong các cuộc thi, trong các chương trình văn nghệ,.... chúng ta thường nghe được câu nói "Mọi người ơi vote cho đội mình nhé", "Vote đi nào các bạn ơi",... Tuy nhiên, không phải ai lần đầu nghe cũng hiểu được ý nghĩa của cụm từ này. Đừng băn khoăn, hôm nay hãy để Viknews Việt Nam giải thích cho bạn nhé!!!

Vote là gì?

Vote khi dịch sang tiếng Việt mang nghĩa là bỏ phiếu, bình chọn, bầu cử, .... Hành động vote này thể hiện sự đồng tình, tán thành hay ủng hộ của bạn về một vấn đề, việc làm, hoặc một ai đó mà bạn cảm thấy yêu thích, ngưỡng mộ.

[caption id="attachment_39678" align="aligncenter" width="300"]vote là gì? Vote là gì?[/caption]

Trong nhiều trường hợp khác, vote mang nghĩa là biểu quyết, nghị quyết thể hiện những mong muốn, đề nghị liên quan trực tiếp đến lợi ích của bản thân hoặc cộng động về một vấn đề hoặc sự việc nào đó trước nơi đông người nhằm tìm kiếm sự đồng tình cũng như ủng hộ.

Chúng ta có thể sử dụng Vote trong trường hợp nào?

Do việc sử dụng tiếng Anh một cách rộng rãi và dần được phổ cập tại nước ta, nên việc trong một câu nói có kèm thêm một số từ tiếng Anh không phải là điều gì quá khó hiểu. Vote là một từ được mọi người sử dụng rất nhiều.

Nếu để ý chúng ta có thể thấy, vote xuất hiện nhiều trong các cuộc thi như thi văn nghệ, thi hoa hậu,... bỏ phiếu tín nhiệm,.... Lúc này chúng ta sẽ nghe thấy những câu nói quen thuộc "Hãy vote cho đội mình nhé, mã số bình chọn của mình là 01" hay "Lượt vote của đội thứ 2 nhận được là 36 vote",....

[caption id="attachment_39680" align="aligncenter" width="300"]vote là gì Một số trường hợp dùng Vote[/caption]

Đối với nước ta, chúng ta có thể dùng vote trong các cuộc thi mang tính chất giải trí, đem lại nhiều tiếng cười cho mọi người. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cuộc thi có tính chất quan trọng hoặc cuộc bình chọn, bỏ phiếu mang tầm cỡ quốc gia thì việc sử dụng câu có kèm từ tiếng Anh là một điều gì đó bất hợp lí. Ví dụ như trong kì bỏ phiếu tín nhiệm đại diện trong đại hội công nhân viên chức ở các cơ quan thì người ta không thể công khai thông báo với câu "Lượt vote của anh A là 30 vote", điều này làm giảm tính chất nghiêm túc của cuộc hợp đi rất nhiều.

Không phải lúc nào cũng nên sử dụng từ vote và cho rằng sử dụng nó là sành điệu là thời thượng. Tuỳ vào từng trường hợp mà lựa chọn dùng cho hợp lí các bạn nhé, nếu không sẽ mang lại kết quả không như mong đợi đâu đó.

Một số trường hợp Vote khác

Trong các cuộc thi hay các cuộc bỏ phiếu là nơi mà Vote xuất hiện khá nhiều. Nhưng các bạn có thể để ý và thấy rằng, chúng ta còn bắt gặp từ quen thuộc này dưới các bài viết trên các trang web. Vậy tại sao người ta lại thiết kế cụm từ Vote này dưới mỗi bài viết?

[caption id="attachment_39679" align="aligncenter" width="300"]vote là gì? Vote đánh giá bài viết[/caption]

Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người đã và đang đặt ra cho chính mình. Lượt vote ở cuối mỗi bài viết trên web là cách hỏi và đánh giá của bạn về nội dụng cũng như độ hữu ích, chất lượng của mỗi bài. Thông thường mỗi bài viết có 5 mức đánh giá dành cho bạn đọc. Nếu bạn thấy bài viết này hay, chất lượng, có nội dung đáng để đọc thì bạn có thể vote ở mức 5 sao. Tuy nhiên, ngược lại, nếu bạn cảm thấy bài viết này có nội dung vớ vẩn, xàm xí,... tuỳ vào mức độ mà có thể vote từ 1 đến 4 sao. Chú ý, 1 sao là mức thấp nhất và 5 sao là mức cao nhất khi đánh giá bài viết.

Làm thế nào để tăng lượt vote cho mình?

Trong các cuộc thi, lượt Vote đóng vai trò rất quan trọng vì nó sẽ chiếm một phần trong kết quả chung cuộc rằng bạn có được lựa chọn hay là không. Để tăng lượt Vote cho mình, yếu tố quyết định đầu tiên bạn phải có tài năng, phần thi của bạn tốt và nổi trội hơn so với các đối tượng khác. Nếu là các cuộc bỏ phiếu tín nhiệm thì bạn phải có năng lực.

Ngoài ra, người thân và bạn bè là một lực lượng hùng hậu để vote cho bạn. Bạn có thể kêu gọi họ vote cho minh, chia sẻ để nhiều người biết đến.

Xem thêm: Cmnr nghĩa là gì? Bạn đã nói Cmnr bao giờ chưa?

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Vote là gì? Làm thế nào để mọi người cùng vote cho mình?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2OXxi1T
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét