Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Black Friday là gì? Khám phá bí mật về “Black Friday”

Đối với những người là tín đồ của mua sắm hay là những người làm kinh doanh buôn bán thì sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ Black Friday. Vậy Black friday là gì vậy? Phải chăng nó chính là "thứ 6 đen tối"? Nó có ý nghĩa như thế nào? Bài viết sau đây của Viknews Việt Nam sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

Định nghĩa Black Friday là gì?

Black Friday được hiểu là ngày thứ 6 đen tối, khi nhắc đến Black Friday, người ta sẽ nghĩ đến một ngày thứ sáu với việc “siêu giảm giá” mà khi đó khách hàng sẽ có cơ hội được mua rất nhiều mặt hàng với giá vô cùng hấp dẫn. Mới nghe đến Black Friday nhiều người khi chưa biết về nguồn gốc thì sẽ nghĩ đến một ngày nào đó tồi tệ trong lịch sử, hoặc là một ngày không được an lành. Nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại, ngày này Black Friday mang ý nghĩa rất quan trọng đối với hầu hết người dân nước Mỹ khi đi mua sắm hay là đam mê mua sắm. Trào lưu này cũng đang ngày càng trở nên thịnh hành tại Việt Nam.

[caption id="attachment_39951" align="alignnone" width="1024"]black-friday Black Friday là gì?[/caption]

Tên gọi của Black Friday bắt đầu từ tình trạng tắc nghẽn giao thường xuyên xảy ra vào thứ 6 sau lễ tại ơn vào năm 1965 tại Philadelphia, khi có đến hơn nghìn người dân nước MỸ bon chen nhau ở các con phố, để đi mua sắm sửa soạn, chuẩn bị cho lễ Noel sắp tới. Ngày này được xem là ngày bắt đầu một mùa Giáng sinh, tựa như ngày Boxing Day ở các quốc gia Phương Tây khác.

Black Friday có tác động như thế nào đến mua sắm hàng hóa?

Vào ngày Black Friday, để kích thích việc mua sắm của khách hàng, các nhà bán lẻ hay các thương hiệu không ngần ngại việc giảm giá thành từ 10% đến 30% thậm chí có những sản phẩm giảm giá lên đến 60% để thu hút khách hàng và bán được nhiều hàng hóa vào ngày này hơn. Cũng có nhiều cửa hàng còn giảm giá với mức siêu khủng tới 90% cho những khách hàng đến sớm để mua, vào những ngày này cửa hàng sẽ mở cửa rất sớm từ 4h sáng hoặc là sớm hơn nữa để buôn bán.

Trong ngày Black Friday dù là bán với mức giảm giá khủng nhưng tất cả các mặt hàng vẫn đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Nhiều nhãn hàng của những thương hiệu lớn cũng đều tham gia vào ngày Black Friday, điều này cũng giúp họ bán ra được sản phẩm và đưa tên tuổi thương hiệu đến rộng hơn tới khách hàng.

[caption id="attachment_39952" align="alignnone" width="1024"]tac-dung-black-friday Black Friday có tác động như thế nào đến mua sắm hàng hóa?[/caption]

Có thể nói Black Friday là dịp để các thương hiệu thu hút đông đảo khách hàng ghé thăm và sử dụng sản phẩm của mình, đồng thời giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Black Friday như là một chiến lược Marketing dành cho các shop và doanh nghiệp.

Trong năm 2019 này, Black Friday sẽ rơi vào ngày 29/11, đồng nghĩa với nhiều trang web, cửa hàng bán lẻ nổi tiếng ở trên thế giới kể cả ở Việt Nam giờ cũng đang có những bước chuẩn bị chương trình hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng.

Hướng dẫn các mua hàng nước ngoài thông qua ngày Black Friday.

Khi đến ngày Black Friday, có rất nhiều người muốn mua hàng nước ngoài, bởi đây là cơ hội tuyệt vời để có thể sở hữu những món đồ chất lượng với giá siêu tốt. Bạn có thể tham khảo 2 website mua hàng từ nước ngoài dưới đây:

1. https://fado.vn

2. https://www.giaonhan247.com/

[caption id="attachment_39953" align="alignnone" width="1024"]black-friday-la-gi Ngày hội siêu giảm giá Black Friday.[/caption]

Sức ảnh hưởng của ngày hội mua sắm Black Friday, ngày “siêu giảm giá” lớn nhất trong năm không chỉ có tại nước Mỹ mà còn ở nhiều nước ở trên thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chính vì điều này, người tiêu dùng Việt Nam cũng có thể thỏa sức mua sắm những mặt hàng giảm giá, đặc biệt là ở lĩnh vực thời trang.

Qua những chia sẻ ở trên, Viknews Việt Nam hy vọng rằng bạn đã phần nào hiểu được Black Friday là gì và ý nghĩa của nó như thế nào cũng như ngày nào trong 2019 là sẽ diễn ra Black Friday. Chúc các bạn có thể mang về món đồ mà mình yêu thích trong ngày siêu giảm giá này.

Xem thêm: Chiết khấu là gì? Những thông tin về chiết khấu trong kinh doanh.

Xem nguyên bài viết tại : Black Friday là gì? Khám phá bí mật về “Black Friday”



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2v7SKYN
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét