Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

Cmnr nghĩa là gì? Bạn đã nói Cmnr bao giờ chưa?

Cmnr là một cụm từ viết tắt được giới trẻ sử dụng khá nhiều hiện nay. Là một người trẻ hay dùng mạng xã hội, tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu được ý nghĩa của cụm từ này như thế nào. Để cập nhật cho mình vốn từ lóng của giới trẻ và không khiến bản thân trở thành một con người lạc hậu, hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu về chủ đề này nhé!!!!!

Cmnr là gì?

Cmnr là viết tắt của cụm từ "chuẩn mẹ nó rồi" hoặc "chuẩn cơm mẹ nấu". Mỗi người khác nhau thì có cách hiểu cụm từ này khác nhau. Tuy nhiên đặc điểm chung về ý nghĩa của chúng đó là khẳng định một điều gì đó mà họ cho là đúng. Tuy nhiên, với nhiều bạn trẻ, họ thường dịch theo nghĩa thô tục là "con mẹ nó rồi", nghe rất phản cảm và không phù hợp sử dụng ở chốn đông người hoặc có nhiều người lớn tuổi.

[caption id="attachment_39573" align="aligncenter" width="800"]cmnr là gì Cmnr là gì?[/caption]

Chuẩn cơm mẹ nấu là nghĩa được các bạn trẻ dịch theo một chương trình truyền hình có cùng tên gọi. Nghĩa này vừa hài hước vừa có phần văn hoá, tạo được thiện cảm lớn cho người nghe. Tuy nhiên, trên thực tế, các bạn trẻ đa số lại sử dụng nghĩa "con mẹ nó rồi" trong các câu nói của mình, nghĩa này không phù hợp chút nào những họ lại sử dụng rất nhiều và coi đó là một phong trào lan rộng ra nhiều nơi.

Khi nào chúng ta sử dụng Cmnr?

Cmnr không phải là một từ viết tắt bừa, nó mang ý nghĩa riêng cho mình. Tuỳ vào từng trường hợp khác nhau mà người ta sử dụng cmnr. Thông thường chúng được các bạn trẻ sử dụng khi họ muốn khẳng định một điều nào đó là đúng hoặc đôi khi đơn giản là bày tỏ thái độ ngạc nhiên về một người hay một sự việc được nhắc đến trong câu chuyện.

[caption id="attachment_39575" align="aligncenter" width="969"]cmnr là gì? Khi nào chúng ta sử dụng Cmnr?[/caption]

Có thể khi nghe một câu chuyện kể về người bạn học đạt được nhiều điểm A trong kì thi kết thúc học phần, trường hợp này người đối diện có thể thốt lên "thánh cmnr". Một trường hợp khác khi một người quen muốn hỏi bạn xác nhận lại thông tin nào đó thay vì trả lời "chính xác" hay " đúng rồi" thì lúc này bạn lại dùng "đúng cmnr". Hầu như một câu nói nào được phát ra các bạn trẻ cũng có thể đệm thêm cụm từ này vào.

Tại sao các bạn trẻ lại sử dụng cụm từ này nhiều đến thế?

Để làm cho câu chuyện trở nên vui hơn hài hước và chân thực hơn, thì việc đệm thêm vào trong câu nói các tiếng lóng được các bạn trẻ ưa dùng rất nhiều, cmnr cũng nằm trong số ấy. Các bạn trẻ cho rằng việc sử dụng những từ ấy trong các cuộc đối thoại sẽ khiến bản thân trở nên cool ngầu hơn, bắt trend tốt hơn người khác. Liệu điều này có tốt hay không?

Chưa kể một số bạn trẻ mặc dù chưa hiểu nghĩa của cụm từ này mà cũng sử dụng chúng như một phong trào lan rộng ra nhiều nơi cả trong khu vực công cộng. Bên cạnh đó, họ nghĩ rằng, nói các cụm từ ấy sẽ làm cho mình trở nên cá tính, tạo được phong cách riêng khác mọi người? Nhưng thực sự, cách làm này có hiệu quả hay không?

Chúng ta có nên sử dụng nhiều cụm từ Cmnr hay không?

Thông thường khi giới trẻ sử dụng một cụm từ viết tắt nào đó trong câu nói, chưa cần biết nó có nghĩa như thế nào, nhưng trong cái nhìn của người lớn hơn tuổi nó đều là những cụm từ bậy bạ có suy nghĩ không tốt chút nào. Người lớn tuổi hơn, họ không chỉ nghĩ những cụm từ này có ý nghĩa bậy bạ mà trong ánh nhìn của họ, bạn không còn là người ngoan ngoãn.

[caption id="attachment_39580" align="aligncenter" width="270"]cmnr là gì? Có nên sử dụng nhiều cụm từ Cmnr hay không?[/caption]

Đồng tình với việc giới trẻ có thể sử dụng cụm từ này trong văn phong nói của mình. Tuy nhiên, sử dụng sao cho hợp lí lại là một vấn đề cần được nhắc đến. Không nên sử dụng những cụm từ như thế này khi đang ở nơi công cộng vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến công việc và tâm trạng của người khác. Chỉ nên sử dụng chúng trong các cuộc nói chuyện vui đùa cùng bạn bè, dùng có chừng mực. Nếu có sự xuất hiện của người lớn tuổi hơn thì nên hạn chế hoặc không nói để tạo sự tôn trọng với người khác.

Xem thêm: Chiết khấu là gì? Những thông tin về chiết khấu trong kinh doanh.

Xem nguyên bài viết tại : Cmnr nghĩa là gì? Bạn đã nói Cmnr bao giờ chưa?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2KgNU5V
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét