Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Inbox (IB), comment là gì? Bạn đã bao giờ inbox hay comment cho ai chưa?

Thời buổi công nghệ hiện đại 4.0 phát triển, chúng ta cũng phát triển chạy đua theo công nghệ. Người ta ít nói chuyện trực tiếp với nhau hơn mà thay vào đó là sự giao tiếp thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, zali, instagram,... Khi giao lưu tương tác trên đây, giới trẻ hay sử dụng các cụm từ như inbox, ib, hay comment,... khiến một số người cảm thấy lúng túng. Vậy chúng có nghĩa là gì? Hãy cùng với  tìm hiểu ngay nhé!!!!

Inbox là gì?

Inbox hay còn được viết tắt bởi Ib, cộng đồng mạng rất ưa chuộng sử dụng cụm từ này khi muốn nói chuyện, chat bằng tin nhắn với nhau. Vậy inbox là gì?

[caption id="attachment_39957" align="aligncenter" width="650"]inbox là gì Inbox là gì?[/caption]

Phân tích từ này thành hai bộ phận là in và box. Như chúng ta đã biết "in" trong tiếng Anh có nghĩa là trong, còn  "box" mang nghĩa là hộp. Khi ghép hai từ này với nhau ta được nghĩa là trong hộp. Ngoài nghĩa này, người ta còn sử dụng inbox với nghĩa phổ biến là nhắn tin. Không chỉ khi chat với nhau người ta mới sử dụng từ inbox mà trong một số trường hợp khác thì từ này cũng được dùng khá phổ biến như:

Check your inbox into Facebook: Kiểm tra trong hộp thư đến Facebook của bạn.

Inbox for you: Nhắn tin cho bạn.

Comment được hiểu như thế nào?

Comment được dịch từ tiếng Anh mang nghĩa là bình luận, ý kiến hoặc đánh giá. Thông thường cư dân mạng thích sử dụng nghĩa bình luận hơn. Bình luận ở đây là những dòng quan tâm, hỏi han hoặc ý kiến của một người nào đó về dòng trạng thái mới đăng của bạn hay một bức ảnh mà bạn mới check in được. Đó có thể là bạn bè hoặc những người mà bạn không quen biết. Mục đích của những dòng comment này chỉ gây sự chú ý đến đối phương hoặc sự thoải mái khi nói chuyện với nhau.

Bạn thích Comment hay inbox hơn?

Với mình thì có lẽ mình thích inbox hơn. Cuộc nói chuyện khi inbox cho nhau sẽ kéo dài hơn là khi bạn đi comment. Những câu trả lời comment thường khá ngắn và nội dung không được hấp dẫn cho lắm, bên cạnh đó, nếu comment quá dài thì lại dễ dàng đem đến sự nhàm chán cho đối phương. Không những thế nội dung khi bạn comment sẽ đồng thời nhiều người khác có thể đọc được, nên việc tâm sự hay tỏ ra quan tâm là điều không thể.

[caption id="attachment_39959" align="alignnone" width="996"]inbox là gì Inbox hay comment[/caption]

Tuy nhiên, khi sử dụng hộp thoại inbox lại khác. Mọi điều riêng tư, cá nhân đều chỉ có hai bạn biết với nhau mà không lo sợ rằng có người thứ 3 biết được. Các bạn có thể tâm sự, hỏi han nhau đủ kiểu thâu đêm suốt sáng.

Ngoài ra, việc đối phương trả lời inbox nhanh hơn rất nhiều so với khi bạn đi comment, điều này giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian cho cả hai đấy. Đặc biệt là những bạn đang đi crush ai đó thì chờ đợi hẳn là điều không muốn đúng không nhỉ?

Nhưng để bắt chuyện với crush một cách tự nhiên thì bạn nên comment rồi inbox sau thì sẽ tự nhiên hơn nhiều đấy.

Bạn đã inbox hay comment với ai bao giờ chưa?

Chắc hẳn là rồi đúng không. Việc inbox hay comment có lẽ không còn quá xa lạ gì đối với một số người sử dụng mạng xã hội như Facebook, zalo, hay instagram, .... Đây là hai cách cơ bản nhất để bạn giao lưu hay tương tác với bạn bè và người thân của mình.

[caption id="attachment_39960" align="aligncenter" width="301"]inbox là giàc Bạn đã sử dụng ứng dụng này bao giờ chưa?[/caption]

Tuy nhiên, khi sử dụng inbox chúng ta còn phải chịu một số phiền toái như các lời inbox, kết bạn spam, quảng cáo, một số link độc hại hay link đen,... Nếu không may truy cập vào những đường link này sẽ khiến tài khoản của bạn gặp rắc rối lớn đôi khi máy tính cũng nhiễm virus, phải cài lại chương trình.

Sử dụng những ứng dụng này có gì hay mà giới trẻ lại thích thú đến thế?

Ứng dụng inbox hay comment được rất nhiều bạn trẻ sử dụng. Đây là một cách vừa để trò chuyện với nhau vừa để tương tác với nhau giữa các bạn trẻ. Đôi khi thông qua cách giao tiếp này mà chúng ta có thể quen biết được nhiều bạn mới, tâm sự với nhau đủ chuyện trên đời.  Thực sự là một ứng dụng khá tuyệt vời dành cho những bạn trẻ đang cô đơn đấy nhé!!

Xem thêm: Black Friday là gì? Khám phá bí mật về “Black Friday”

Xem bài nguyên mẫu tại : Inbox (IB), comment là gì? Bạn đã bao giờ inbox hay comment cho ai chưa?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2GllR0e
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét