Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Bạn sẽ làm gì khi mình chỉ được sống một lần-YOLO

Yolo có thể nói là một khẩu hiệu được giới trẻ sử dụng khá nhiều hiện nay và dần trở thành một trào lưu sống kiểu mới. Vậy Yolo là gì, nếu chỉ được sống một lần bạn sẽ làm những gì cho khỏi lãng phí tuổi thanh xuân này. Hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu về Yolo và chia sẻ những ý kiến của bạn về Yolo nhé!!!!

Yolo là gì?

Yolo là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “You only live once” mang nghĩa là bạn chỉ sống một lần. Thông điệp này rất ý nghĩa phải không nào? Yolo xuất phát từ một bài hát nổi tiếng của ca sĩ gốc Canada cùng một rapper khác. Sau khi ca khúc này ra đời đã thu hút được rất nhiều lượt xem, chia rẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội. “Bạn chỉ sống một lần” là thông điệp được nhắc đến khá nhiều trong lời bài hát và đã hình thành một xu hướng mới trong giới trẻ.

[caption id="attachment_39544" align="aligncenter" width="640"]yolo là gì? Yolo-You only live once[/caption]

“You only live once” như là một động lực để các bạn trẻ được sống đúng với đam mê, sở thích của mình vì một số lí do nào đó mà bị trì hoãn, cản trở. Đây là một trào lưu sống tích cực đối với giới trẻ, xoá tan những rào cản mà các bạn đang vướng mắc phải. Có thể đó là rào cản đến từ ngoại hình, đến từ tính cách nhút nhát, e ngại, tự ti về bản thân, luôn sợ hãi về một điều gì đó khiến họ bao bọc mình quá kĩ trong cái vỏ an toàn. Đây như là một thông điệp khiến các bạn trẻ thoát ra khỏi cái tôi quá cũ kĩ của bản thân. Làm nên những hành động tạo refresh cho bản thân mình, làm tươi mới bản thân tràn đầy sức sống.

Yolo-cách kết bạn với những con người chung lí tưởng sống

Ai cũng có trong mình một lí tưởng sống riêng cho bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện và mạnh dạn bày tỏ lí tưởng ấy với mọi người xung quanh. Một số người vì điều kiện không cho phép đành phải chôn giấu lí tưởng ấy sâu trong lòng mà không dám nói ra, dần dần chúng bị rơi vào quên lãng và khiến chúng ra trở thành cái gì đó rất chung, rất nhàm chán.

[caption id="attachment_39546" align="aligncenter" width="800"]yolo laf gì? Yolo-cách khám phá bản thân hiệu quả[/caption]

Khi thông điệp Yolo này ra đời đã tạo động lực cho nhiều bạn trẻ thoát ra khỏi tầm an toàn chính mình. Họ kết hợp lại với nhau, tìm đến với nhau để cùng nhau chia sẻ suy nghĩ, cùng nhau làm một thứ gì đó mới lạ, làm nên một ý tưởng lớn lao mà người khác lại cho rằng đó là điều vớ vẩn. Đây cũng là cách mà bạn khẳng định chính bản thân mình. Khi những ý tưởng lớn quy tụ lại với nhau, đây là cách rất tích cực để họ được bộc lộ những khả năng tiềm tàng có trong con người mình, được sống đúng với tính cách bản thân. Không chỉ thế, những bạn trẻ hiểu được sự ý nghĩa của thông điệp Yolo sẽ có cái nhìn thoáng hơn về cuộc sống, yêu đời hơn, tự tin hơn có một tinh thần lạc quan hơn dù có chuyện gì xảy ra.

Những suy nghĩ không đúng về thông điệp Yolo

Yolo được coi là một trào lưu sống trong giới trẻ. Tuy nhiên, một bộ phận các bạn trẻ trong số đó không hiểu hết được ý nghĩa của Yolo mà có những suy nghĩ sai lệch về quan điểm sống tích cực này. Thông thường, những thành phần ấy chỉ biết đua đòi theo người khác mà có những hành động không tốt đẹp gì cả chỉ làm cho người khác cảm thấy khó chịu, bực bội.

[caption id="attachment_39547" align="aligncenter" width="660"]yolo là gì? Những tư tưởng không đúng về yolo[/caption]

Nhiều bạn trẻ viện vào cơ đời chỉ sống có một lần mà sa ngã và những con đường nghiện ngập, rượu chè,…cho rằng “đời sống có một lần, thử  một lần cho biết xem vị nó thế nào, học hành là việc cả đời, học lúc nào chả được”. Và kết quả của việc này là thế đó, rất nhiều bạn trẻ rơi vào tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, một số bạn lại có cách nhìn hoàn toàn khác về ý nghĩa về Yolo. Cho rằng Yolo là cần bất chấp sống, bất chấp bằng mọi cách, liều mạng làm những việc nguy hiểm tới bản thân.  Chính vì những suy nghĩ sai lệch này khiến nhiều bạn trẻ hối hận không kịp. Hãy hiểu đúng về Yolo và có một lối sống lành mạnh bạn nhé!!!

Xem thêm: Atsm-ngôn ngữ mới trên mạng xã hội, cùng cập nhật ngay nào

Coi thêm tại : Bạn sẽ làm gì khi mình chỉ được sống một lần-YOLO



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2UndYkG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét