Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2019

Lí do xin nghỉ việc? Cách viết đơn xin nghỉ việc hợp lí nhất

Lí do xin nghỉ việc là một nội dung rất quan trọng trong đơn xin nghỉ việc của bạn vì nó sẽ quyết định đến sự hợp lí hoá của lá đơn và sự chấp nhận của cấp trên về mong muốn của bạn. Vậy lí do xin nghỉ việc ở đây có thể là gì và cách viết đơn xin nghỉ việc hợp lí nhất như thế nào? Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu về nội dung này nhé!!!

Đơn xin nghỉ việc là gì?

Đơn xin nghỉ việc là một lá đơn cần thiết cho bạn để hoàn tất thủ tục thôi việc. Khi bạn không có mong muốn được làm việc tại công ty, cơ quan hay đơn vị nào đó thì bạn có thể nộp lá đơn này lên để nghỉ việc.

[caption id="attachment_39867" align="aligncenter" width="689"]đơn xin nghỉ việc Đơn xin nghỉ việc[/caption]

Thông thường khi làm việc tại một cơ quan hay đơn vị nào đó thì bạn sẽ phải kí hợp đồng lao động. Hợp đồng có giá trị trong vòng bao nhiêu thời gian còn phụ thuộc vào nội dung của hợp đồng. Bạn chỉ nên nghỉ khi đã hết thời gian kí kết hợp đồng, nếu trong quá trình loại giấy tờ này còn hiệu lực thì  việc bạn làm đơn xin nghỉ việc sẽ là một lí do khiến bạn phải chịu một điều khoản phạt có ghi trong hợp đồng. Điều này là hoàn toàn không nên, trước khi làm đơn xin nghỉ các bạn nên chú ý cân nhắc kĩ lưỡng nhé!!!

Đơn xin nghỉ việc nộp trực tiếp cho ai???

Sau khi hoàn tất lá đơn xin nghỉ việc, bạn nên nộp cho cấp trên quản lí mình, rồi sau đó người này sẽ chuyển lá đơn lên ban giám đốc. Thường thì công việc này bạn nên tự mình trực tiếp thực hiện, vì sẽ có một số câu hỏi mà quản lí của bạn có thể hỏi bạn và đây thực sự là một vấn đề khá quan trọng liên quan trực tiếp đến bản thân và cũng là một cách để bày tỏ sự tôn trọng của mình với cấp quản lí.

Khi lá đơn được gửi trong vòng 3-4 ngày bạn sẽ nhận được lời phản hồi. Có hai trường hợp, một là ban giám đốc chấp thuận lá đơn và trường hợp còn lại là không chấp thuận. Nếu không chấp thuận, bạn không có quyền được bỏ dở công việc, trong trường hợp này ban giám đốc có thể đáp ứng được những yêu cầu mà bạn cho là lí do để nghỉ việc như là một hình thức để giữ chân nhân tài.

Một số lí do hợp lí trong đơn xin nghỉ việc

Lí do xin nghỉ việc là một phần rất quan trọng trong đơn xin nghỉ việc. Bạn có được chấp thuận nghỉ việc hay không là phụ thuộc vào sự hợp lí của nội dung này. Khi viết đơn xin nghỉ việc, có lẽ đây là phần mà người viết vắt óc ra để suy nghĩ, đây là một cách để bạn thể hiện sự tôn trọng đối với cấp trên. Dưới đây là một số lí do xin nghỉ việc khá hợp lí mà bạn có thể lựa chọn viết vào đơn.

[caption id="attachment_39866" align="aligncenter" width="1200"]đơn xin nghri việc Lí do xin nghỉ việc[/caption]

  • Do công việc hiện tại không phù hợp với năng lực khiến bản thân không phát huy được các kĩ năng vốn có.
  • Do môi trường làm việc không phù hợp với bản thân, khó hoà đồng, tiếp xúc được với mọi người trong cùng công ty.
  • Thời gian này, bản thân cần tập trung vào vấn đề học tập, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn.
  • Hiện tại, bản thân đang có một dự án của riêng mình và cần thời gian để tập trung, đầu tư công sức vào nó.
  • Bản thân đang muốn thử thách ở một môi trường khác với nhiều sự cạnh tranh và phát triển bản thân hơn.
  • Do khối lượng công việc cần xử lí quá lớn trong khi mức lương được trả hàng tháng không hề xứng đáng với những gì đã bỏ ra.

Mẫu đơn xin nghỉ việc thường dùng

[caption id="attachment_39865" align="aligncenter" width="677"]đơn xin nghỉ việc Một số mẫu đơn xin nghỉ việc[/caption]

Hiện nay, chưa có một mẫu đơn xin nghỉ việc chuẩn và cố định nào. Trong đơn xin nghỉ việc thường yêu cầu có những thông tin cơ bản nhất của người viết và nên tập trung vào lí do viết đơn.

Những nội dung cố định cần có trong đơn bao gồm: Quốc hiệu tiêu ngữ, tên đơn, thông tin cá nhân người viết, lí do viết đơn,... Trước khi làm đơn này, bạn nên tìm một người thích hợp để tiếp nhận công việc mình trong thời gian mà công ty tìm được người thay thế!!

Xem thêm: Huyết thanh là gì? Huyết thanh có ứng dụng gì trong y học?

Xem nguyên bài viết tại : Lí do xin nghỉ việc? Cách viết đơn xin nghỉ việc hợp lí nhất



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Z6xGjr
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét