Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Chiết khấu là gì? Những thông tin về chiết khấu trong kinh doanh.

Chiết khấu là một hình thức không thể không nhắc đến khi nói về những hoạt động thúc đẩy hoạt động Marketing bán hàng nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Vậy chiết khấu là gì? Sử dụng chiết khấu như thế nào? Hình thức chiết khấunày mang lại những hiệu quả gì cho người dùng cũng như doanh nghiệp? Bài viết sau đây của Viknews Việt Nam sẽ chia sẻ với bạn về vấn đề này.

Khái niệm chiết khấu là gì?

Chiết khấu là một việc giảm giá niêm yết dành cho một sản phẩm hay là một dịch vụ nào đó của một tổ chức, doanh nghiệp với một tỷ lệ phần trăm nhất định do doanh nghiệp quy định. Phần trăm chiết khấu hay được sử dụng trong kinh doanh tựa như một chiến lược Marketing về mặt điều chỉnh giá cả của sản phẩm. Trên thực tế, đây cũng chính là một chiến lược marketing nhằm hướng người dùng đến việc mua sắm, nhất là đối với những khách hàng tiếp xúc với thương hiệu lần đầu tiên.

[caption id="attachment_39584" align="alignnone" width="1024"]chiet-khau-la-gi Chiết khấu là gì?[/caption]

Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp, kế hoạch và tình hình thực tế mà sẽ có các chính sách chiến khấu khác nhau ví dụ như: Chiết khấu cho khách hàng sỉ, chiết khấu cho khách hàng đầu tiên, chiết khấu theo tuần sản phẩm, chiết khấu trong những dịp lễ, mua sắm hay là những liên kết với đối tác… Phần chiết khấu này thường đi đi kèm với những yêu cầu như: Mua hàng với số lượng giới hạn (mua 5 sản phẩm giảm 5%), thanh toán bằng tiền mặt, thanh toán qua hóa đơn…  Bên cạnh chiết khấu các sản phẩm trên thị trường mua bán thì bạn còn nghe đến chiết khấu ngân hàng. Đây là một hình thức kinh doanh về tiền tệ, ngân hàng cho vay, hoặc là những dịch vụ cầm cố, thế chấp sẽ thu về một khoản tiền lãi từ những khách hàng vay. Lãi suất chiết khấu trong ngân hàng sẽ là phần lãi do ngân hàng thỏa thuận với khách hàng vay.

Tỷ lệ chiết khấu là gì?

Tỷ lệ chiết khấu (chiết suất) thường được chọn tương đương nhau với chi phí vốn. Với tỷ lệ chiết khấu có thể điều chỉnh được. Nó đòi hỏi CEO, các bộ phận Marketing, bán hàng cần có sự tính toán một cách kỹ lưỡng để đưa ra chính sách hợp lý nhất, làm sao để vừa kích cầu mà vẫn đem lại lợi nhuận cho công ty hoặc công ty có thể chịu lỗ nhưng lại phát triển được danh tiếng và thương hiệu . Đồng thời tỷ lệ chiết khấu cũng sẽ liên quan đến các vấn đề rủi ro, vòng quay tiền tệ và những vấn đề khác trong nền kinh tế. Mức chiết khấu nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào giá trị sản phẩm đó cao hay thấp, thông thường những mặt hàng cao cấp thường có mức chiết khấu thấp hơn những mặt hàng bình dân.

[caption id="attachment_39585" align="alignnone" width="1024"]ty-le-chiet-khau Tỷ lệ chiết khấu.[/caption]

Những lý do không nên lạm dụng sử dụng chiết khấu là gì?

Hình thức chiết khấu là mục đích để nâng cao hiệu quả trong kinh doanh và buôn bán nhưng nếu người kinh doanh quá lạm dụng sẽ dẫn đến những hệ quả không tốt như:

– Mất niềm tin từ khách hàng: Khi chiết khấu không hợp lý và không mang lại lợi ích thực cho khách hàng thì sẽ dẫn đến khách hàng không tin tưởng và tẩy chay sản phẩm, nghi ngờ về giá gốc cũng như là không quan tâm đến mặt hàng, ảnh hưởng đến thương hiệu, doanh số và lợi nhuận của công ty.

[caption id="attachment_39587" align="alignnone" width="1024"]ly-do-khong-nen-lam-dung-chiet-khau Những lý do không nên lạm dụng chiết khấu.[/caption]

– Chiết khấu liên tục và quảng cáo rầm rộ sẽ làm khách hàng thấy chán, có tư tưởng là sản phẩm không chất lượng mới giảm giá và không còn hứng thú để mua sản phẩm, đặc biệt là đối với những mặt hàng có giá trị cao.

Bí quyết sử dụng chiết khấu là gì để không làm giảm giá trị sản phẩm

Những mẹo nhỏ cho các doanh nghiệp có thể học theo để tránh những việc chiết khấu không hợp lý, mang lại hiệu quả kinh doanh.

– Tập trung vào giá trị sản phẩm, tăng thêm giá trị uy tín của doanh nghiệp và những khách hàng tiềm năng. Biết cân nhắc giá trị thực và phần trăm chiết khấu góp phần giữ vững niềm tin của khách hàng, chứng minh cho khách hàng thấy dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình.

– Tập trung vào những gì khách hàng cần, chiết khấu là một phần giúp giải mã cơn khát sở hữu sản phẩm của khách hàng, hướng đến khách hàng mục tiêu, khách hàng theo mùa.

– Cuối cùng là việc chiết khấu gắn liền với những hoạt động marketing như quảng cáo, khảo sát thị trường, hướng tới những khách hàng tiềm năng và chiết khấu hỗ trợ cho khách hàng có thể mua được sản phẩm mong muốn.

[caption id="attachment_39586" align="alignnone" width="1024"]cach-su-dung-chiet-khau-hieu-qua Cách sử dụng chiết khấu hiệu quả.[/caption]

Bí quyết sử dụng chiết khấu hiệu quả.[/caption] Hiện nay với sự cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử, bạn có thể thấy những thương hiệu như Shoppee, Tiki, Sen Đỏ…. thường sử dụng chính sách chiết khấu cho đa dạng các sản phẩm và thường tổ chức vào một khung giờ cố định để kích thích người dùng. Mức chiết khấu thường dao động từ 10 đến 50%. Chính sách chiết khấu kết hợp với SEO, Facebook Ads, Google Ads thường sẽ đem lại hiệu quả rất cao. Qua bài viết này Viknews Việt Nam muốn gửi đến bạn đọc những mặt lợi ích cũng như những thiếu sót về chiết khấu trong các doanh nghiệp, đồng thời cũng muốn phân tích rõ về thắc mắc chiết khấu là gì và nó có ảnh hưởng như thế nào trong kinh doanh. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Xem thêm: CPM là gì? Sử dụng CPM như thế nào để đạt hiệu quả quảng cáo?

Coi thêm tại : Chiết khấu là gì? Những thông tin về chiết khấu trong kinh doanh.



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Kfbj7W
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét