Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì để cải thiện và giúp sớm thụ thai

Để thụ thai thành công, chị em cần có một thể trạng tốt. Nếu niêm mạc tử cung quá mỏng sẽ gây ra nhiều cản trở cho việc bám dính và làm tổ của trứng đã thụ thai. Tuy nhiên, cũng không nên quá lo. Hãy cùng Viknews Việt Nam tìm hiểu xem niêm mạc tử cung mỏng nên ăn gì để phục hồi lại một cách tự nhiên và sớm thụ thai trong bài viết sau:

Niêm mạc tử cung là gì?

Tử cung của người phụ nữ giống một trái lê ngược, nằm ở vị trí giữa khung chậu, có cấu trúng rỗng với một thành cơ dày. Đây cũng là cơ quan duy nhất có khả năng giãn ra tối đa để chứa đựng một thai nhi trưởng thành, thậm chí là đa thai. Sau đó tử cung có thể co bóp mạnh trong quá trình chuyển dạ và sinh. Nếu niêm mạc tử cung quá mỏng sẽ gây ra nhiều cản trở cho việc bám dính và làm tổ của trứng đã thụ thai, dễ gây sảy thai. Ngược lại, niêm mạc dày cũng sẽ gặp khó khăn cho việc đậu thai.

[caption id="attachment_39985" align="aligncenter" width="500"]Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì 1 Niêm mạc tử cung[/caption]

Niêm mạc tử cung có cấu tạo gồm 2 phần:
  • Lớp nội mạc căn bản: bao gồm tế bào biểu mô trụ tuyến và mô đệm, lớp này không chịu tác động tác động của chu kì kinh nguyệt.
  • Lớp nội mạc tuyến: chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi sự biến đổi của chu kì kinh nguyệt.

Niêm mạc tử cung có vai trò gì?

Vai trò chính của niêm mạc tử cung trong thụ thai là bảo vệ thai nhi ngay khi bạn đậu thai thành công. Nếu niêm mạc đạt chuẩn thì thụ thai diễn ra nhanh chóng, rất tốt cho sự rụng trứng, làm tổ của trứng đã được thụ tinh trong tử cung.
Trong trường hợp niêm mạc tử cung quá mỏng sẽ rất khó khăn trong việc bám dinh và làm tổ trứng đã thụ tinh. Niêm mạc quá dày sẽ gây ra cản trở rất nhiều cho việc có con.

Độ dày niêm mạc tử cung như thế nào mới tốt?

  • Độ dày của niêm mạc tử cung thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt:
  • Độ dày sau khi sạch kinh: 3 đến 4 mm
  • Độ dày khi gần đến ngày rụng trứng, cách ngày có kinh khoảng 2 tuần: 8 đến 12 mm
  • Độ dày trước khi có kinh: 12 đến 16 mm

[caption id="attachment_39986" align="aligncenter" width="750"]Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì 2 Độ dày niêm mạc tử cung ảnh hưởng đến việc thụ thai[/caption]

Những thông số trên là đạt tiêu chuẩn, đem niêm mạc tử cung của bạn so với số liệu trên sẽ xác định được là dày hay mỏng hơn so với mức chuẩn.
Niêm mạc tử cung tốt nhất giúp trứng được thụ tinh làm tổ và phát triển thai nhi khỏe mạnh phải có độ dày từ 8 đến 10 mm. Những người có lớp niêm mạc mỏng cần đi điều trị kịp thời để có thể tìm được biện pháp điều trị tốt nhất và khả năng có thai sẽ cao hơn.

Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì để cải thiện

Nếu việc phát hiện ra mình có niêm mạc tử cung mỏng và lo sợ sẽ khó thụ thai thì chị em có thể yên tâm. Dưới đây là một số lời khuyên về niêm mạc tử cung mỏng ăn gì để cải thiện:

Quả sầu riêng

Sầu riêng chứa estrogen tự nhiên cực kỳ tốt cho việc thụ thai. Bên cạnh đó, trong sầu riêng còn chứa một lượng lớn axit folic và sắt nhằm hạn chế nguy cơ thiếu máu đồng thời không làm dày niêm mạc tử cung.
Một công dụng rất lớn của sầu riêng chính là có thể chữa bệnh buồng trứng đa nang, tăng sức đề kháng. Nếu bạn bị niêm mạc mỏng, nên ăn 150g sầu riêng (tương đương với 2 múi) sẽ cải thiện được tình trạng.
Lưu ý do sầu riêng có tính nóng, không nên ăn quà nhiều và không được sử dụng kèm này với bia, rượu và cà phê.

Sữa đậu nành

Trong đậu nành cũng có lượng lớn estrogen tự nhiên. Nếu bạn uống mỗi ngày 2 đến 3 cốc sữa đậu nành cũng sẽ khiến niêm mạc tử cung dày lên để tăng khả năng thụ thai.

Vitamin E

Vitamin E giúp thúc đẩy quá trình sinh sản tế bào, tăng lượng mau lưu thông, cải thiện đáng kể độ dày của niêm mạc tử cung. Loại Vitamin này có nhiều trong các loại thực phẩm như: rau cải xanh, rau chân vịt, bơ, khoai môn, xoài...nên bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm này trong các bữa ăn hằng ngày.

Quả Bơ

Tinh trùng sẽ thích ứng rất tốt trong môi trường kiềm mà bơ được xem là trái cây có tính kiềm rất tốt cho việc thụ thai. Bên cạnh đó, loại quả này rất tốt cho sức khỏe phụ nữ, giúp điều tiết nội tiết tố trong cơ thể. Mỗi ngày ăn 1 quả bơ là sẽ cải thiện được độ dày của niêm mạc tử cung. Bơ là loại quả dễ ăn nên bạn có thể ăn trực tiếp, xay sinh tố hoặc làm salad.

[caption id="attachment_39987" align="aligncenter" width="660"]Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì 3 Mỗi ngày ăn 1 quả bơ sẽ giúp niêm mạc tử cung dày thêm[/caption]

Lá mâm xôi, lá tầm ma

Lá mâm xôi giàu carotenoid – chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào chống lại các gốc tự do có hại cho cơ thể. Ngoài ra, lá mâm xôi có nhiều sắt, vitamin, acid citric, canxi và phốt pho… bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nên được xem là loại thuốc bổ tự nhiên cho tử cung.
Lá cây tầm ma chứa nhiều sắt, vitamin C nuôi dưỡng và bổ máu, giữ nội mạc tử cung luôn thuận lợi phôi thai.

Lá ngải cứu

Theo Đông y, lá ngải cứu được xem là bài thuốc tốt nhất dành cho phụ nữ có niêm mạc tử cung mỏng. Lá ngải cứu sẽ giúp niêm mạc dày lên, làm tăng khă năng thụ thai và độ bám của phôi thai.
Vậy là các bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc: Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì để cải thiện giúp sớm thụ thai rồi phải không nào. Chỉ cần ăn những thực phẩm nói trên hằng ngày thì niêm mạc tử cung sẽ dầy lên, giúp nhiều người thoát khỏi nỗi lo lắng thường chực bấy lâu.

Đọc nguyên bài viết tại : Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì để cải thiện và giúp sớm thụ thai



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2v9FMKm
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét