Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2019

Mẫu đơn xin nghỉ thai sản chuẩn nhất

Đơn xin nghỉ thai sản là mẫu đơn cần thiết dành cho các bà mẹ là công nhân, viên chức hoàn tất các thủ tục cần thiết để nghỉ chăm sóc cho trẻ nhỏ trong mội thời gian dài. Tuy nhiên, mẫu đơn này không phải bà mẹ nào cũng biết đến và hoàn thành một cách chính xác. Sau đây, Viknews Việt Nam xin được giới thiệu và hướng dẫn bạn viết mẫu đơn này nhé!!!!

Đơn xin nghỉ thai sản

Đơn xin nghỉ thai sản tên gọi đầy đủ là đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản. Đây là một loại đơn rất cần thiết dành cho các bà mẹ đang mang thai gần đến quá trình sinh. Là một chế độ rất ưu đãi cho thai sản, các bà mẹ sẽ được nghỉ phép là 6 tháng nếu là trước kia, hiện nay khi luật mới đã được ban hành đã rút ngắn thời gian nghỉ chỉ còn 4 tháng.

[caption id="attachment_39853" align="alignnone" width="1000"]đơn xin nghỉ thai sản Đơn xin nghỉ thai sản[/caption]

Mẫu đơn này hướng đến đối tượng là các công nhân, nhân viên các công ty, cán bộ, công chức nhà nước đang mang thai. Sau khi nộp lá đơn này cùng hồ sơ cần thiết thì các bà mẹ sẽ được nghỉ dài ngày chăm sóc cho bé. Trong thời gian nghỉ vẫn được hưởng lương đầy đủ và các chế độ khác của cơ quan Nhà nước. Hết thời gian nghỉ, các bà mẹ  sẽ đến cơ quan làm việc với chức vụ cũ của mình như thường, không có sự thay đổi gì cả.

Đơn xin nghỉ thai sản gửi đến cho ai???

Câu hỏi này được khá nhiều người quan tâm đến, Lá đơn này nộp cho ai??

Thông thường, lá đơn này được gửi đến giám đốc hoặc thủ trưởng đơn vị nơi mà các bạn đang làm việc. Sau khi xem xét, đánh giá độ trung thực và thời gian nghỉ phép có hợp lí hay chưa, giám đốc sẽ cho lời nhận xét vào phần cuối bên trái của lá đơn. Dòng nhận xét này sẽ quyết định bạn có được nghỉ đúng với thời gian như dự kiến hay không. Qua 3-4 ngày nộp đơn lên giám đốc, bạn sẽ nhận lại được lá đơn phản hồi lại.

[caption id="attachment_39855" align="aligncenter" width="606"]đơn xin nghỉ viecj hưởng thai sảnđơn xin nghỉ viecj hưởng thai sản Mẫu đơn xin nghỉ thai sản[/caption]

Một số bà mẹ có thời gian xin nghỉ khá là hay, gần đến thời gian sinh nở khoảng nửa tháng họ mới xin nghỉ, và dành thời gian còn lại của kì nghỉ cho việc chăm sóc bé sau sinh. Thực sự cách phân chia thời gian này rất hợp lí vì thời gian nghỉ là có hạn và bé sau sinh chưa được cứng cáp.

Cách viết mẫu đơn nghỉ thai sản chuẩn nhất

Mẫu đơn xin nghỉ thai sản này gồm có 3 phần: phần chung, phần thông tin cá nhân, phần trình bày mong muốn bản thân và kí tên.

Phần chung

Phần này gồm những thông tin rất cơ bản như quốc hiệu tiêu ngữ góc trên bên phải, tên cơ quan góc trên bên trái, tên đơn: Đơn xin nghỉ việc hưởng chế độ thai sản, gửi đến Ban giám đốc hoặc thủ trưởng đơn vị.

Phần này nên lưu ý viết tên đơn cho đúng vì một số người quen gọi với cái tên tắt là đơn xin nghỉ thai sản, như thế là không chính xác.

Phần thông tin cá nhân

 

[caption id="attachment_39856" align="aligncenter" width="638"]đơn xin nghri thai sản Cách viết đơn xin nghỉ thai sản chuẩn nhất[/caption]

Trong phần này, người viết phải trình bày được các thông tin cơ bản của mình như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, chức vụ, vị trí công tác, số chứng minh nhân dân kèm ngày cấp và nơi cấp, cuối cùng là địa chỉ hiện tại.

Đây là những thông tin cá nhân dùng để lưu trữ hình thành hồ sơ nên các bạn chú ý nên viết cho đúng nhé.

Phần trình bày và kí tên

Phần này được coi là nội dung chính của toàn bộ lá đơn khi nó trình bày được lí do viết đơn của các bà mẹ. Bên cạnh đó, người viết đơn cần ghi rõ thời gian xin nghỉ của mình từ ngày nào đến ngày nào. Mục đích viết thời gian này để sản phụ được nghỉ theo đúng thời gian trong chế độ dự kiến của mình, bên cạnh đó là thông tin cần thiết để ban giám đốc cũng như thủ trưởng đơn vị sắp xếp phần công việc đó cho người khác trong thời gian nghỉ sinh.

Sau đó là lời cảm ơn của người viết và lời hứa sẽ đi làm lại theo đúng thời gian quy định. Cuối cùng là chữ kí của người viết ở góc dưới bên phải, góc dưới bên trái dành cho ban giám đốc và thủ trưởng đơn vị.

Xem thêm: Huyết thanh là gì? Huyết thanh có ứng dụng gì trong y học?

Coi thêm ở : Mẫu đơn xin nghỉ thai sản chuẩn nhất



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2Gb1yCt
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét