Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Banner là gì? Banner được sử dụng trong website như thế nào?

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ thông tin và thương mại điện tử, những website được tạo ra với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Một phần không thể thiếu giúp website hoạt động hiệu quả đó chính là banner. Vậy Banner là gì? Banner có vai trò ra sao? Hãy cùng Viknews Việt Nam khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Định nghĩa banner là gì?

Banner chính là những bức ảnh có kích thước lớn nhỏ khác nhau, thường được đính kèm với một nội dung hay thông điệp nào đó mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng. Banner là một hình thức phổ biến được sử dụng trong Marketing và bán hàng online, chúng được đăng tải lên các website nhằm để thu hút những khách hàng tiềm năng, tăng lượng truy cập người dùng đến trang web.

Banner có thể được sử dụng đơn lẻ hoặc có thể được đăng theo nhóm gồm nhiều banner, tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng banner quảng cáo của bạn như thế nào.

[caption id="attachment_39911" align="alignnone" width="800"]banner-la-gi Banner là gì?[/caption]

Các banner thường được thiết kế theo màu sắc nhận diện thương hiệu và theo nội dung, idea truyền tải. Chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều các banner giới thiệu sản phẩm & dịch vụ, banner các chương trình khuyến mại...

Ngày nay, có rất nhiều công cụ có thể hỗ trợ bạn thiết kế một banner độc đáo, bắt mắt như Photoshop, Ai... hay những công cụ thiết kế online như Canva, design bold... Banner thường có hai loại đó là baner tĩnh và banner động, banner động quá trình thiết kế sẽ phức tạp hơn một chút nhưng lại đem lại hiệu ứng và ấn tượng rất tốt.

Những hiệu quả mà banner mang lại cho website

Gần giống như poster thì banner cần phải thu hút người nhìn với những thiết kế thẩm mỹ, lạ mắt, bắt trend nhằm tạo được sự quan tâm khách hàng, hướng khách hàng đến và tìm hiểu về sản phẩm hay là dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. 

Quan trọng hơn hết vẫn là việc lên ý tưởng và thiết kế banner thế nào để thu hút khách hàng là điều cần, còn việc thuê website để đặt banner là điều kiện đủ để hoàn thành chiến dịch quảng cáo.

[caption id="attachment_39912" align="alignnone" width="1024"]vai-tro-cua-banner Những hiệu quả mà banner đem lại cho website.[/caption]

Nếu bạn biết cách xây dựng banner thu hút và sử dụng banner thông minh, kết quả nhận được sẽ khiến bạn bất ngờ, đó chính là đòn bẩy giúp website của bạn được nhiều khách hàng tiềm năng nghé thăm, từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận của mình.

Thiết kế banner phù hợp với vị trí trên website như thế nào?

Như đã biết, vị trí quảng cáo banner cũng là một phần ảnh hưởng đến chiến lược quảng cáo và chất lượng quảng cáo. Sau khi lên ý tưởng và thiết kế banner, người làm truyền thông cần đặt baner đó ở một vị trí quảng cáo phù hợp và thu hút khách hàng nhiều hơn. Thông thường phía bên trái của website chính là vị trí tốt nhất, dễ tạo ấn tượng với khách hàng và thôi thúc họ thực hiện hành động.

Mục đích chính của banner đó là khiến người dùng click vào banner quảng cáo mà bạn đã đặt lên trang web và đương nhiên để đạt được hiệu quả thì trang đích mà banner hướng đến cần phải chất lượng để người dùng tiếp tục trải nghiệm.

[caption id="attachment_39913" align="alignnone" width="1024"]banner-quang-cao Banner quảng cáo.[/caption]

- Trang chủ:  Khi link về trang chủ là người quảng cáo muốn khách hàng biết về công ty, hoạt động và dịch vụ tổng quan của họ. Điều này giúp họ có thể tăng lượng truy cập đến web, uy tín thương hiệu, hướng đến sự phát triển lâu dài và gia tăng lợi  nhuận.

- Trang dịch vụ và sản phẩm: Đặt banner quảng cáo click về link này là quảng cáo hướng tới đến những sản phẩm nổi bật của công ty, tập trung vào việc bán hàng, bán sản phẩm mà công ty đang lấy làm chiến lược.

- Trang xây dựng quảng cáo: Nhiều công ty làm banner quảng cáo để xây dựng một kế hoạch marketing của họ, tạo nên một website chuyên về quảng cáo để thu hút người dùng, thu thập thông tin người dùng.

- Trang chi tiết sản phẩm: Ở đây banner quảng cáo muốn thúc đẩy một sản phẩm nào đó của công ty trong một thời gian cụ thể, muốn đạt được mục tiêu nhanh hơn, gia tăng giá trị doanh thu cũng như nhận được khách hàng tiềm năng trong một thời gian nhất định.

Trong bài viết trên, Viknews Việt Nam đã giới thiệu qua cho các bạn đọc những thông tin về banner là gì? Cách sử dụng banner như thế nào và những hiệu quả mà banner đem lại đối với hoạt động quảng cáo nói riêng và sự phát triển của thương hiệu nói chung. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!

Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Banner là gì? Banner được sử dụng trong website như thế nào?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IzHOeK
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét