Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Viết tắt của ICT là gì? ICT tác động như thế nào đối với cuộc sống hiện nay.

ICT là gì? Chắc hẳn trong quá trình đi làm hay đi học bạn đã từng nghe nhắc đến ICT và tò mò về khái niệm này. Liệu bạn đã hiểu rõ ICT là gì và nó có ý nghĩa ra sao? Hôm nay, Viknews Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu tất tần tật về ICT qua bài viết này.

Định nghĩa ICT là gì?

ICT chính là viết tắt của cụm từ Informatiom Communication Technology trong tiếng anh, được hiểu với nghĩa là công nghệ thông tin và truyền thông. Đây là một cụm từ thường được sử dụng để mô tả về một nghĩa rộng hơn của ngành công nghệ thông tin. Đó là một thuật ngữ để kết hợp, tăng thêm vài trò của 2 lĩnh vực truyền thông và viễn thông (đường mạng điện thoại và tín hiệu di động).

[caption id="attachment_39961" align="alignnone" width="1024"]ict ICT là gì?[/caption]

ICT bao gồm tất cả các phương tiện thông tin liên lạc, xử lý thông tin cả về phần cứng và đường mạng cũng như sự kết nối với các phần mềm.

Bên cạnh đó ICT cũng bao gồm các mảng IT như: Điện thoại, phương tiện truyền thông, xử lý âm thanh, truyền tải mạng và chức năng giám sát.

ICT có tác động như thế nào đến nền kinh tế và đời sống xã hội?

Hiện nay ICT được vận dụng cho hầu hết các giao dịch kinh tế, xã hội giữa các cá nhân với nhau, giữa cá nhân và tổ chức. ICT đã làm thay đổi về cách thức giao tiếp của con người với nhau cũng như cách làm việc và sinh hoạt hằng ngày. Không chỉ dừng lại ở đó, ICT công nghệ truyền thông tiếp tục phát triển, đưa những trải nghiệm của con người sang một trang mới như các thiết bị robot tự động, thiết bị thông minh, hỗ trợ công việc của con người trở nên tiện lợi, nhanh chóng và dễ dàng. ICT chính là cái nhìn về một thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển một cách mạnh mẽ.

[caption id="attachment_39964" align="alignnone" width="1024"]ict-la-gi Tác động của ICT đến nền kinh tế và xã hội.[/caption]

Với thực tế hiện nay, tầm quan trọng của ICT đối với nền kinh tế là vô cùng lớn, giúp các doanh nghiệp hoạt động trơn tru, gia tăng năng suất, hiệu quả công việc tăng cao, từ đó cải thiện doanh thu và lợi nhuận. ICT cũng góp phần thay đổi về mặt xã hội, kết nối các cá nhân với cá nhân, cá nhân với tổ chức thông qua kỹ thuật số làm nên thời đại kỹ thuật số tiên tiến, hiện đại.

Tuy nhiên, ICT cũng còn mang những mặt hạn chế, đó là về mặt phân bố không đồng đều, phụ thuộc vào từng vùng, quốc gia và lãnh thổ. Nói một cách dễ hiểu hơn là có sự chênh lệch về giàu và nghèo, giữa các nước phát triển và nước kém phát triển. Khi kinh phí thấp thì ICT không được mở rộng, không đủ để đầu tư và ngược lại những nước tăng trưởng mạnh thì lượng truy cập lớn và có một lợi thế nhất định.

Tầm quan trọng của ICT đối với doanh nghiệp

ICT đối với những doanh nghiệp mang lại lợi ích không nhỏ, đóng góp một phần vô cùng quan trọng giúp:

- Tiết kiệm được các khoản chi phí, gia tăng thêm cơ hội và sự tiện lợi.

- Tự động hóa được quy trình doanh nghiệp, kiểm soát và lưu trữ các dữ liệu

- Cho ra được thêm nhiều sản phẩm mới và dịch vụ mới áp dụng công nghệ.

- Trực tiếp giao dịch thông qua trực tuyến tiết kiệm được thời gian.

- Tạo được những công việc kỹ thuật số cao như chế tạo đồ cảm ứng, robot…

[caption id="attachment_39968" align="alignnone" width="1024"]vai-tro-ict Vai trò của ICT đối với doanh nghiệp.[/caption]

Mọi thứ đề có tính hai mặt và ICT cũng vậy, bên cạnh những thuận lợi và lợi ích mang lại cho con người cũng như nền kinh tế hay xã hội thì ICT cũng có những mặt hạn chế như: Hình thành thêm các loại tội phạm mới, hay là việc robot tự động hóa làm cho con người trở nên lười biếng và mất đi dần giá trị trong xã hội. Qua đó nhắc nhở mỗi người, mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia hãy sử dụng ICT một cách hiệu quả, không nên quá lạm dụng để dẫn đến những kết quả không mong muốn.

ICT thực sự giữ vai trò quan trọng đặc biệt đối với công việc và cuộc sống của chúng ta. Những kiến thức về ICT là điều cần thiết mà mỗi người đều phải tìm hiểu. Hy vọng những thông tin của bài viết này hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi!

Xem thêm: Công nghệ 4.0 là gì? Sức mạnh của công nghệ 4.0.

Xem nguyên bài viết tại : Viết tắt của ICT là gì? ICT tác động như thế nào đối với cuộc sống hiện nay.



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IEsVYB
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét