Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Tất tần tất những kinh nghiệm cho thai nhi tuần 41 mà mẹ nên biết

Thai nhi tuần 41 có thể coi đây là một trong những giai đoạn cuối cùng của thai kì. Tuần 41 là thời điểm chuẩn ngày sinh của các bé yêu. Nhưng theo nghiên cứu của nhiều bác sĩ cho thấy chỉ có 5% các ca sinh nở đúng với ngày dự kiến, vì thế nên nhiều thai nhi tuần 41 vẫn chưa sinh thì mẹ hãy yên tâm, vì ngoài kia còn rất nhiều bé còn sinh ở tuần thứ 42. Vậy nên hôm nay các mẹ hãy cùng với Viknews Việt Nam xem những chia sẻ có thể là sẽ cần cho các mẹ khi mang thai tuần 41 nhé!

Có thể mẹ sẽ như thế nào khi mang thai tuần thứ 41

Ở tuần thứ 41, có thể nói là các mẹ phải luôn luôn trong tư thế sẵn sàng để “lâm bồn”, vì đây đã là những tuần cuối cùng của thai kì, nếu như mẹ nào sinh đúng ngày thì tuần 41 các mẹ đã sinh bé. Vào cuối thai kì, thai nhi tuần 41 sẽ rất to nên dẫn đến những biến đổi thất thường ở cơ thể của người mẹ, vì thế nên mẹ cần phải hết sức cẩn thận khi mang thai, đặc biệt là ở cuối thai kì.

Em bé của mẹ sẽ hoạt động chậm hơn

Mẹ cũng biết rằng, ở những tháng đầu của thai kì, đặc biệt là ở tháng thứ  3 trở đi là thời kì thai máy, lúc này em bé của mẹ sẽ hoạt động cực kì nhiều, điều này cho thấy sức khỏe của bé yêu là khỏe mạnh, thể hiện qua các cú đạp của bé. Nhưng thai nhi tuần 41 sẽ không thể hoạt động mạnh như ở thời kì thaui máy, lí do vì kích thước của em bé đã quá lớn, thai nhi tuần 41 là thời điểm cơ thể của bé đã phát triển toàn diện, chưa kể mẹ bầu sẽ tăng cường cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể của bé yêu vào thời gian sắp sinh, vì thế nên cơ thể của bé lại càng lớn hơn rất nhiều, nên bé không thể hoạt động nhiều và hoạt động dễ dàng như những tháng đầu nữa.

[caption id="attachment_39998" align="alignnone" width="960"]thai nhi tuần 41 Cơ thể của bé yêu rất lớn vào tuần 41[/caption]

Nếu như vào những tuần cuối của thai kì, mẹ không thể cảm nhận được sự hoạt động của bé yêu như trước nữa thì cũng đừng quá lo lắng, vì cơ thể bé quá lớn nên các cử động của bé trở nên khó khăn mà thôi.

Mẹ sẽ bị đi tiểu nhiều hơn những giai đoạn trước

Có thể mẹ cũng biết là đối với thai nhi tuần 41, lúc này là thời điểm bé chuẩn bị cất tiếng khóc chào đời, cơ thể của bé sẽ di chuyển xuống dưới phần xương chậu của người mẹ, đầu của bé cũng sẽ quay xuống dưới ống sinh. Và hơn hết là đầu của bé sẽ chạm vào bàng quang của mẹ, sẽ khiến mẹ thường xuyên buồn tiểu, thậm chí có lúc mẹ sẽ không thể kiểm soát được cơn mót của mình.

Ra máu và dịch trắng ở vùng kín

Trong thời điểm thai nhi tuần 41, có thể mẹ sẽ trông thấy dịch trắng và một chút máu màu hồng ở trong quần lót hay là ở trong nhà vệ sinh. Điều này có thể sẽ khiến mẹ lo lắng, nhưng nó sẽ không gây ảnh hưởng đến thai nhi vì đây là hiện tượng tử cung của bạn đã bắt đầu mở rộng ra để chuyển dạ cho việc sinh nở của mẹ và bé yêu. Nếu như thấy hiện tượng này thì mẹ có thể đến ngay bệnh viện phụ sản gần nhất để khám, vì rất có thể sau 1 hoặc 2 ngày là mẹ sẽ sinh rồi.

Tiều chảy nhiều vào tuần thứ 41

Nhiều mẹ mang thai cứ đến tháng cuối cùng của thai kì là sẽ có biểu hiện bị tiêu chảy. Đây là dấu hiệu không hề xấu, nhiều bác sĩ đã nói rằng, thai nhi tuần 41 mà mẹ bị tiêu chảy là sắp chuyển dạ để sinh bé, khi bị tiêu chảy khoảng từ 2 – 4 ngày là mẹ có thể đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám tình hình thai nhi.

Tại sao thai nhi tuần 41 mà mẹ vẫn chưa chuyển dạ? Điều này có nguy hiểm hay không?

Khi mang thai chắc chắn người làm mẹ nào cũng đều mong sẽ sớm để có thể trông thấy mặt con mình. Hầu như khi mang thai và đi khám tại các cơ sở y tế, bác sĩ sẽ chuẩn đoán rằng đến tuần thứ 41 là sẽ lâm bồn, nhưng không phải là sản phụ nào cũng sẽ sinh vào đúng ngày mà bác sĩ dự kiến, có những mẹ qua cả tuần 41 và bước sang tuần thứ 42, có mẹ còn bước cả sang tuần thứ 43, vậy khi thai nhi tuần 41 mà mẹ vẫn chưa chuyển dạ liệu có nguy hiểm hay không?

Việc mẹ sinh muộn hơn dự kiến 1 tuần không có gì đáng lo ngại, vì có đến 70% trường hợp các ca sinh nở không đúng như ngày dự kiến, vì thế nên khi thấy thai nhi ở tuần 41 vẫn chưa chuyển dạ thì mẹ không cần phải quá lo lắng, hãy bình tĩnh và đến bác sĩ để khám xem tình trạng thai nhi nhé.

Việc đến tuần thứ 41 mà mẹ vẫn chưa chuyển dạ, rất nhiều mẹ khác cũng gặp phải. Vấn đề này liên quan đến rất nhiều các yếu tốt, tác nhân bên ngoài như:

  • Thông tin mẹ cung cấp cho bác sĩ là sai lệch: việc mẹ cung cấp thông tin về kì kinh sai cũng có thể dẫn đến việc bác sĩ xác định tuổi thai sai, vì vậy mẹ không cần quá lo lắng khi chưa thấy mình chuyển dạ.
  • Mẹ đi khám thai quá muộn cũng có thể dẫn đến việc chuẩn đoán sai tuổi thai: có nhiều mẹ sẽ đi khám thai ngay từ những tuần đầu tiên, lúc thai nhi mới được 4 – 5 tuần tuổi, lúc này thì bác sĩ sẽ xác định đúng được tuổi thai, vì bé yêu phát triển đều và đúng với tuần tuổi của bé. Nhưng có rất nhiều mẹ phát hiện mang thai muộn nên sẽ đi khám muộn, có những mẹ đến thánng thứ 3 mới phát hiện mang thai và đi khám, lúc này cơ thể của bé đã quá phát triển, nhất là bước sang tháng thứ 3, thai nhi phát triển nhanh và có thể vượt quá tốc độ, điều này làm cho bác sĩ xác định sai lệch tuổi thai của bé.

Lời khuyên cho thai nhi tuần 41 mà mẹ cần biết

  • Khi mẹ đã mang thai tuần thứ 41, nếu như đã bắt đầu chuyển dạ và lâm bồn thì chúc mừng mẹ và bé, mẹ hãy trang bị những kiến thức để  có thể làm một người mẹ tốt, chăm sóc cho bé yêu tốt nhất có thể.
  • Mẹ hãy chăm chỉ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho bé yêu cũng như là cho cơ thể của mẹ hơn. Vào thời gian này mẹ cần phải tích cực ăn uống để cải thiện được cân nặng của bé khi chào đời, thời điểm này cực kì quan trọng và nhạy cảm, nếu bé sinh ra mà quá nhẹ cân thì sẽ rất ảnh hưởng đến sự phát triển của bé yêu sau này.
  • Vào những tuần cuối cùng của thai kì, mẹ hãy chăm chỉ vận đông hơn, lưu ý là vận động vừa sức, nếu vận động nặng sẽ ảnh hưởng đến em bé. Mẹ có thể đi tản bộ vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối để dễ dàng sinh nở hơn khi lâm bồn.
  • Mẹ cần phải giữ cho mình tâm trạng vui tươi, thoải mái nhất có thể. Tâm trạng của mẹ bầu rất quan trọng, tâm trạng của mẹ phải vui vẻ thì mới có thể dễ dàng sinh nở được. Mẹ có thể tích cực đi ra đường gặp bạn bè, đi ăn hoặc đi vào các trung tâm thương mại mua sắm đồ cho bé yêu, điều này sẽ giúp cải thiện tâm trạng của mẹ nhiều hơn.
  • Đọc nhiều các sách, tạp chí về cách để nuôi dạy con. Đối với cả những mẹ lần đầu tiên mang thai hay lần thứ 2, thứ 3 mang thai thì đều cần phải đọc sách cho bà bầu, nó sẽ là 1 nguồn cung cấp đến mẹ những thông tin cần thiết và hữu ích trong cả quá trình mang thai và sinh nở của mẹ.

Khi đã mang thai tuần 41, mẹ cần phải thật cẩn thận và giữ gìn bản thân mình, với những chia sẽ trên rất mong nó sẽ có thể giúp ích cho các mẹ bầu chuẩn bi lâm bồn nhé!

Xem thêm: Thai nhi tuần 42 - Những lời khuyên bổ ích cho mẹ bầu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Coi thêm tại : Tất tần tất những kinh nghiệm cho thai nhi tuần 41 mà mẹ nên biết



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2ZeJJLv
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét