Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Dấu hiệu nghén ngủ là trai hay gái? Cách xác định giới tính thai nhi qua nghén ngủ

Nghén là dấu hiệu mang thai cực kì phổ biến ở phụ nữ. Khoa học đã chứng minh rằng có đến 90% phụ nữ trong thời kì mang thai đều sẽ bị nghén. Có nhiều loại ghén khác nhau. Nghén chính là một dấu hiệu dễ dàng nhận biết nhất ở phụ nữ mang thai. Nghén ngủ là một trong những kiểu nghén mà các mẹ bầu gặp phải. Vậy nghén ngủ là trai hay gái và nghén ngủ có hại gì đến sức khỏe của cả mẹ và bé hay không? Hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

Nghén ngủ là trai hay gái?

Thông thường, để có thể xác định được giới tính của thai nhi thì phải sang đến tháng thứ 4 mới có thể biết được là con trai hay là con gái. Nhưng nhiều mẹ có kinh nghiệm thì chỉ cần nhìn qua dấu hiệu thai nghén là liền có thể nhận biết được đó là nghén con trai hay nghén con gái.

Trong dân gian, ông bà ta đã để lại rất nhiều những mẹo hay để có thể nhận biết được giới tính thai nhi. Tuy nhiên thì vẫn chưa thể xác định được nghén ngủ là trai hay gái nhưng lại hoàn toàn có thể xác địnhu được giới tính thai nhi qua tư thế ngủ của người mẹ. Nếu như mẹ ngủ và thường xuyên nghiêng sang bên trái thì tỉ lệ mang thai bé trai của mẹ là rất cao. Và ngược lại thì đương nhiên phần trăm cao sẽ là sinh bé gái.

Nghén ngủ thường gặp vào thời điểm nào

Dù không thể biết là nghén ngủ là trai hay gái nhưng các mẹ đều biết rằng triệu chứng nghén ngủ thường sẽ gặp ở hầu hết các mẹ mang thai. Vào những tháng đầu của thai kì, đặc biệt là 3 tháng đầu, các mẹ sẽ bị nghén ngủ. Tùy vào cơ địa của mỗi mẹ thì sẽ quyết định đến mức độ nghén nhiều hay là nghén ít. Có những mẹ ngén ngủ nhiều đến mức không thể làm việc gì được.

Nghén ngủ nhiều có hại đến sức khỏe của mẹ bà bé hay không?

Nói đến vấn đề nghén ngủ thì nó vốn không phải là vấn đề gì xấu, vì đây là một trong những triệu chứng hết sức bình thường và thường xuyên gặp phải ở mẹ bầu, nên các mẹ không cần quá lo lắng khi mình bị nghén ngủ.

[caption id="attachment_39992" align="alignnone" width="1280"]nghén ngủ là trai hay gái Mẹ sẽ thường xuyên buồn ngủ và mệt mỏi khi bị nghén ngủ[/caption]

Có nhiều trường hợp mẹ bầu bị nghén ngủ ở mức độ nặng, đến mức mẹ bầu không thể làm bất cứ việc gì vì nghén quá nặng. Tình trạng nghén ngủ quá nặng và nếu như nó bị kéo dài thì sẽ gây hại đến sức khỏe của mẹ và cả bé yêu. Các bác sĩ đã khuyên rằng, trong thời kì mang thai, người mẹ cần phải hoạt động cũng như là đi lại nhiều hơn để có thể tạo điều kiện tốt cho thai nhi

Nhưng nếu như mẹ nghén quá nặng thì mẹ sẽ ngủ li bì cả ngày, các bộ phận trên cơ thể sẽ bị cứng, dẫn đến tình trạng dễ bị gãy xương trong lúc hoạt động. Chưa kể vì không thể hoạt động nhiều trong thời kì mang thai, nên cơ thể của người mẹ sẽ bị mệt mỏi kéo dài, không muốn vận động, mệt mỏi và tinh thần giảm sút, kém minh mẫn hơn bình thường.

Làm thế nào để khắc phục được triệu chứng nghén ngủ ở phụ nữ mang thai

Nghén ngủ tuy là triệu chứng hết sức bình thường nhưng nếu như phụ nữ bị nghén ngủ quá mức thì rất có hại cho sức khỏe. Vì vậy mẹ bầu cần phải tìm cách để khắc phục được vấn đề nghén ngủ này

  • Sắp xếp chế độ ăn uống hợp lí: chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ của bạn.
  • Ngủ nghỉ đúng giờ giấc: mẹ bầu nên sắp xếp, cân đối lại thời gian ngủ của mình. Buổi tối có thể đi ngủ sớm hơn, tranh thủ ngủ vào giờ nghỉ trưa hoặc giờ giải lao
  • Mẹ bầu không nên uống quá nhiều nước  trước khi đi ngủ để đảm bảo được giấc ngủ ngon hơn, ban đêm sẽ không phải dậy đi vệ sinh quá nhiều lần.
  • Chăm chỉ uống các loại nước có thể giúp tinh thần tỉnh táo. Nếu như mẹ quá mệt vì nghén ngủ thì có thể sử dụng nước trà gừng hay là nước chanh muối để có thể tỉnh táo hơn trong giờ làm việc

Nếu như mẹ bầu bị nghén ngủ quá nhiều, Viknews rất mong những chia sẻ này sẽ giúp mẹ vượt qua được thời kì nghén ngủ và chăm sóc cho bé yêu thật tốt nhé!

Xem thêm: Dây rốn quấn quanh cổ thai nhi có nguy hiểm hay không? Dây rốn là gì?

Coi bài nguyên văn tại : Dấu hiệu nghén ngủ là trai hay gái? Cách xác định giới tính thai nhi qua nghén ngủ



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2IqY7uW
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét