Thứ Ba, 9 tháng 4, 2019

Đập đá là gì? Tại sao không nên có hành động như thế?

Đập đá một tiếng lóng của giới trẻ được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây. Đập đá có gì đặc biệt,? Đập đá có nên hay không? Phải làm sao khi biết người thân mình có hành động đập đá? Chắc hẳn bạn chưa từng nghĩ đến những câu hỏi này đúng không. Tuy nhiên những câu hỏi này lại vô cùng thiết thực đó. Hãy cùng với Viknews Việt Nam tìm hiểu về chủ đề này nhé!!!

Đập đá là gì?

Xuất hiện thời gian gần đây như một ngôn ngữ mới của giới trẻ, nếu không thực sự hiểu thì bạn không thể nào biết được thứ mà các bạn ấy ám chỉ ở đây là gì.

[caption id="attachment_39685" align="aligncenter" width="300"]đập đá là gì? Đập đá là gì?[/caption]

Đập đá là cách gọi khác của việc sử dụng ma tuý tổng hợp nhằm thoả mãn nhu cầu bản thân. Đây là một hành động vi phạm pháp luật nghiêm trọng đang bị xã hội lên án. Ma tuý tổng hợp hay còn gọi là ma tuý đá, chúng tồn tại ở dạng tinh thể màu trắng rất dễ bị nhầm lẫn với các chất khác. Ở một số nơi khác ma tuý đá còn biết đến với tên gọi meth, ice, shabu, crystal, crystal meth, d-meth,.... Ma tuý đá được sản xuất từ chất ephedrine, thành phần này có trong các loại thuốc trị ho và thuốc giảm cân, nhưng trong ma tuý đá thành phần này có nồng độ rất cao, nguyên nhân khiến người sử dụng bị nghiện khi chỉ mới sử dụng.

Sự nguy hiểm của việc sử dụng ma tuý đá

Ma tuý đá gây tình trạng nghiện mạnh cho người sử dụng, kích thích hệ thần kinh não trung ương, là tăng tín hiệu đến não và từ não đến các bộ phận khác trên cơ thể. Sự kích thích hệ thần kinh này diễn ra trong một thời gian ngắn,. Trong một số trường hợp việc sử dụng ma tuý gây nên cho người sử dụng các cơn nghiện, các cơn ảo giác, khiến họ hoang tưởng làm nên một số hành động dại dột.

[caption id="attachment_39686" align="aligncenter" width="300"]ĐẬP ĐÁ LÀ GÌ? Một số dạng ma tuý khác[/caption]

Có thể kể đến thời gian gần đây, rất nhiều thanh thiếu niên sử dụng ma tuý. Nhiều người vì để có tiền mua ma tuý đã làm nhiều việc trái với pháp luật như trộm cướp, đòi nợ thuê,.... khiến trật tự an ninh bị rối loạn. Không chỉ thế khi các con nghiện lên cơn sau khi đập đá đã gây nên hành động giết người thương tâm. Những nạn nhân của vụ giết người này rất đáng thương, có người là người nhà của con nghiện, có người còn chưa bước tới vị thành niên thậm chí là những đứa bé chỉ được có vài tuổi.

Ma tuý đá hay tình trạng đập đá còn là nguyên nhân dẫn tới các tệ nạn xã hội khác trong cộng đồng. Bên cạnh đó, những người này thực sự là gánh nặng lên đôi vai của những người thân và toàn thể xã hội, khiến kinh tế không thể phát triển được, người dân khó làm ăn sinh sống.

Tình trạng đập đá ở giới trẻ hiện nay

Cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội là sự gia tăng của các tệ nạn xã hội. Theo nhiều con đường, tệ nạn xã hội xâm nhập vào nước ta ngày càng nhiều hơn bào mòn dần tâm hồn của giới trẻ. Nhiều bạn trẻ vì mải chơi, ham mê đua đòi đã sử dụng thử ma tuý. Họ không biết rằng bị bản tính tò mò và đua đòi của mình đã khiến họ không thể dứt ra được con đường này, ảnh hưởng đến cả một tương lai phía trước.

[caption id="attachment_39687" align="aligncenter" width="300"]đập đá là gì Tình trạng sử dụng ma tuý ở giới trẻ[/caption]

Đâu còn hình ảnh vài ba bạn học sinh sinh viên dắt nhau ra công viên chơi hay đến các danh lam thắng cảnh, chốn vui chơi của họ bây giờ là bar, là sàn nhảy,.... Họ cho rằng sử dụng các loại ma tuý, thuốc lắc,... là ngầu, là sành điệu, nhưng thực tế đâu phải thế. Chúng chỉ làm cho bạn sa ngã vào con đường tội lỗi.

Làm thế nào để bản thân không sa ngã vào con đường đập đá?

Việc trang bị cho bản thân những kiến thức cơ bản là vô cùng quan trọng. Không thể khẳng định một trăm phần trăm những bạn trẻ ở đây có thể kiềm lòng mình với những thú vui chơi mới lạ như thế này.

Để tránh bản thân không sa ngã vào các tệ nạn, bạn cần phải hiểu được tác hại của chúng như thế nào đến cơ thể mình, đến gia đình và toàn thể xã hội để chủ động phòng tránh. Không nên chơi, giao du với những người có thói quen xấu ấy. Khi bắt gặp bạn bè mình có những hành động tệ nạn  xã hội cần thông báo ngay với nhà trường thầy cô và gia đình để kịp thời ngăn cản.

Xem thêm: Vote là gì? Làm thế nào để mọi người cùng vote cho mình?

Xem bài nguyên mẫu tại : Đập đá là gì? Tại sao không nên có hành động như thế?



from Viknews.com - Feed http://bit.ly/2uWRs2S
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét